Hướng dẫn làm ảnh gốc trên Canva
Last updated
Last updated
Bước 1: Truy cập Canva Pro và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể tạo một tài khoản.
Bước 2: Nhấp vào “Tạo thiết kế” (Create a design) ở góc trên bên trái hoặc chọn "Cỡ tùy chỉnh" và đặt kích thước 1024x1024px cho ảnh của mình.
Bước 3: Chuẩn bị Khung chuẩn và Hình ảnh sản phẩm
Khung chuẩn ví dụ:
Khung chuẩn dưới đây phù hợp ngành hàng Thời trang, Phụ kiện, Giày dép
Bước 4: Nhấp vào "Tải lên" để tải khung và hình ảnh sản phẩm. Sau đó nhấp chuột phải, chọn "Đặt hình ảnh làm nền"
Sau đó căn chỉnh hình ảnh trong khu vực Ảnh sản phẩm sao cho hình ảnh đè lên khung và không vượt quá nhiều sang khu vực Content
Bước 5: Xoá Khung chuẩn => Chia sẻ => Tải xuống => Định dạng PNG => Nền trong suốt => Tải trang cần tải
Bước 1: Truy cập Canva Pro và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể tạo một tài khoản.
Bước 2: Nhấp vào “Tạo thiết kế” (Create a design) ở góc trên bên trái hoặc chọn "Cỡ tùy chỉnh" và đặt kích thước 1024x1024px cho ảnh của mình.
Bước 3: Chuẩn bị Khung chuẩn và Hình ảnh sản phẩm ( ảnh sản phẩm cần là ảnh tách nền)
Khung chuẩn ví dụ:
Khung chuẩn dưới đây phù hợp ngành hàng Nhà cửa & Đời Sống, Mẹ & Bé, Sức khoẻ, Máy ảnh,...
Bước 4: Nhấp vào "Tải lên" để tải khung và hình ảnh sản phẩm. Sau đó nhấp chuột phải, chọn "Đặt hình ảnh làm nền"
Sau đó căn chỉnh hình ảnh trong khu vực Ảnh sản phẩm sao cho hình ảnh đè lên khung và không vượt quá khu vực Logo, Campaign Tag và Content
Bước 5: Xoá Khung chuẩn => Chia sẻ => Tải xuống => Định dạng PNG => Nền trong suốt => Tải trang cần tải
Kích thước khung ảnh gốc cần chọn 1024x1024px để chuẩn hoá với quy định khung ảnh của các sàn TMĐT.
Khi xuất ảnh gốc cần chọn định dạng PNG (đây là định dạng duy nhất hỗ trợ nền trong suốt) và chọn Nền trong suốt.
Thực tế ảnh gốc và khung ảnh là 2 layer được lồng ghép vào nhau vì vậy người dùng có thể tùy chỉnh sắp xếp vị trí của ảnh gốc cũng như vị trí của content trên khung ảnh để không bị đè lên nhau khi áp dụng khung.