Các lỗi thường gặp

1. Tip

  • Tip 1: Khi tạo sản phẩm sàn Shopee cho phép trùng mã SKU, tạo sản phẩm sàn Lazada không được trùng mã SKU.

  • Tip 2: Khi trên sàn có thay đổi về thông tin sản phẩm, cần tải lại sản phẩm ở UpS để đồng nhất, khi tải lại cần lưu ý:

    • Chỉ chọn Tải lại sản phẩm đối với các gian hàng đang kết nối

    • Các sản phẩm chưa liên kết với sản phẩm kho thì sẽ lưu lại tất cả các trường thông tin của sản phẩm

    • Các sản phẩm đã liên kết với sản phẩm kho thì sẽ chỉ lưu lại các trường thông tin chung của sản phẩm (các thông tin không update bao gồm: ảnh SP + size chart thuộc tính SP + video)

    • Sản phẩm kho đã liên kết với sản phẩm sàn sẽ không bị thay đổi

  • Tip 3: Nếu sản phẩm sàn đã có liên kết với sản phẩm kho, cần bỏ liên kết hoặc xoá sản phẩm kho trước khi thao tác Tải lại sản phẩm

  • Tip 4: Sau khi kết nối gian hàng với UpS, cần chuẩn hoá sản phẩm sàn để tối ưu các thao tác về sau:

    • Thêm ảnh sản phẩm gốc

    • Nhập đầy đủ các trường thông tin bắt buộc

    • Chỉnh sửa lại các trường thông tin theo rule của UpS

  • Tip 5: Với thương hiệu chưa có trên sàn, cần lên sàn để đăng ký thương hiệu trước

  • Tip 6: Khi tạo sản phẩm sàn trên UpS, nếu danh mục sản phẩm chưa được cập nhật theo sàn, cần liên hệ với CSKH để hỗ trợ chạy lại đồng bộ danh mục

2. Nguyên nhân và cách xử lý các lỗi thường gặp

a. Lỗi đồng bộ sản phẩm

  • Bối cảnh:

    • Khi listing sản phẩm đa kênh và gặp lỗi đồng bộ khi đẩy sản phẩm lên các kênh

    • Khi thao tác thay khung hàng loạt tại màn danh sách sản phẩm sàn nhưng gặp lỗi -> sản phẩm không được áp khung lên sàn

  • Nguyên nhân:

    • Sản phẩm thiếu các thuộc tính bắt buộc

    • Sản phẩm đang bị đánh vi phạm/bị vô hiệu hoá trên sàn

    • Hình ảnh có kích thước không phù hợp

    • Bị giới hạn số lượng sản phẩm được đồng bộ tại cùng 1 thời điểm để hạn chế nghẽn hệ thống, có thể dẫn đến sót lại 1 số sản phẩm không được đồng bộ

    • Lỗi hệ thống/Lỗi sàn TMĐT

  • Cách xử lý: Kiểm tra tại màn Quản lý sản phẩm sàn > Quản lý đồng bộ > Đồng bộ lỗi > Kiêm tra message cảnh báo lỗi dưới từng dòng sản phẩm

    • Với các lỗi liên quan đến thông tin sản phẩm -> Kích vào từng sản phẩm và sửa lại thông tin mà hệ thống đã cảnh báo

    • Với các lỗi hệ thống -> thao tác đồng bộ lại

Last updated