Các lỗi thường gặp
I. Lỗi vận đơn rỗng
Hình ảnh minh hoạ

Nguyên nhân:
TH1: Vấn đề này thường xảy ra ở shopee do việc trả vận đơn từ Shopee về hệ thống thường mất 1 - 2p để tải. Nếu trong trường hợp tại thời điểm chuẩn bị hàng Sàn chưa trả vận đơn -> lỗi chưa có vận đơn, hệ thống 5p 1 lần sẽ tự động gọi lấy vận đơn.
TH2: Do nhà bán hàng thao tác Chuẩn bị hàng trực tiếp trên seller, sau đó lại lên UpS để xử lý đơn -> UpS không tự lấy vận đơn về được
Giải pháp:
TH1:
B1: Tải lại vận đơn khi thấy đơn lỗi
B2: Trường hợp tải lại nhiều lần và đợi 30p không có vận đơn thì báo lại nhân sự Upbase hỗ trợ
B3: Phía UpBase sẽ tối ưu hệ thống thêm về thời gian lấy vận đơn để hạn chế lỗi
TH2: Cần thao tác tải lại vận đơn để UpS lấy vận đơn từ sàn về
Cách 1: Nếu xử lý đơn hàng loạt:
Tại màn xử lý hàng loạt -> đang đóng gói -> chưa có vận đơn -> ấn Tải vận đơn
Cách 2: Nếu xử lý đơn theo danh sách
Tại màn danh sách đang xử lý -> chưa có vận đơn -> tích chọn các đơn này -> ấn Tải vận đơn hàng loạt
II. Lỗi thiếu liên kết đơn
Hình ảnh minh hoạ:




Nguyên nhân:
Bỏ sót trong quá trình chuẩn hoá kho
Phát sinh sản phẩm mới listing trên sàn nhưng không tải sản phẩm về UpS
Sản phẩm đã tải về UpS nhưng sau đó chỉnh sửa trên sàn (đổi tên, đổi phân loại, thêm phân loại, đổi SKU) và không tải lại sản phẩm trên UpS.
Giải pháp:
Quickwin: Tại màn Tất cả -> chọn đơn bị lỗi thiếu liên kết -> Chọn -> Chi tiết -> Liên kết đơn
Rà soát kĩ phần liên kết trong quá trình chuẩn hoá kho ban đầu
Sản phẩm mới listing trên sàn và chưa có trên UpS: tải lại sản phẩm toàn bộ gian hàng để đồng bộ sản phẩm còn thiếu về UpS
Thao tác: Cài đặt -> Quản lý gian hàng -> Chọn gian hàng có sản phẩm mới -> Tải lại sản phẩm


Sản phẩm đã có trên UpS nhưng chỉnh sửa thông tin trên sàn: chỉ tải lại sản phẩm đã chỉnh sửa
Thao tác: Quản lý sản phẩm sàn -> Danh sách sản phẩm sàn -> Lọc theo sàn/gian hàng hoặc nhập chính xác SKU sản phẩm đã chỉnh sửa -> Tích chọn sản phẩm -> Thao tác hàng loạt -> Tải lại sản phẩm.Sau khi đã tải lại sản phẩm -> Bổ sung liên kết.

Sau khi tải lại sp thành công -> Liên kết lại
Quản lý đơn hàng -> Tất cả -> Tìm đơn hàng đang thiếu liên kết -> Chọn -> Tải lại
III. Lỗi chuẩn bị hàng
Hình ảnh minh hoạ:




Nguyên nhân: Tại thời điểm nhà bán hàng thao tác "Chuẩn bị hàng" thì trên sàn chưa cho phép chuẩn bị hàng, thông thường sẽ là các trường hợp:
Sàn chưa trả API vận đơn về UpS/chưa có vận đơn trên sàn
Đơn đang chờ xử lý huỷ
Lỗi hệ thống từ sàn (không thể chuẩn bị hàng được ngay cả khi thao tác trực tiếp trên seller)
Giải pháp:
Tất cả các lỗi có cảnh báo ở đầu dòng là lỗi chuẩn bị hàng thì giải pháp duy nhất là đợi thêm 10-30p (tuỳ thuộc thời gian sàn trả API về) và ấn chuẩn bị hàng lại, có thể thử thao tác 2-3 lần trong khoảng thời gian này, khi chuẩn bị hàng lại thành công thì hệ thống sẽ tự clear message lỗi đi.
Trường hợp đã đợi quá lâu mà vẫn chưa thể chuẩn bị hàng trên UpS, nhà bán hàng có thể thử thao tác trên seller xem có thể CBH trên sàn được không, nếu có thể xử lý được trên seller mà không thể xử lý trên UpS -> raise lỗi lên nhóm chung để Upbase tiếp nhận và kiểm tra lỗi nếu có.
Last updated