Cảnh báo vi phạm giá

Hỗ trợ nhà bán hàng tăng khả năng kiểm soát giá bán cuối cùng, đảm bảo tuân thủ chính sách giá nội bộ, giảm thiểu rủi ro vi phạm và thiệt hại tài chính.

Tổng quan

1. Cơ chế vận hành

  • Hệ thống đồng bộ chương trình khuyến mãi từ Seller Center qua UpS Systems

  • Tính giá cuối theo logic tích hợp

  • Nếu giá cuối < giá tối thiểu → Hệ thống tự động cảnh báo

2. Thời điểm chạy cảnh báo:

  • Trước giờ chạy chiến dịch

  • Cảnh báo được gửi đến các bộ phận liên quan để xử lý kịp thời

Hướng dẫn

Để cảnh báo được các vi phạm giá, NBH cần cập nhật đầy đủ giá tối thiểu của tất cả sản phẩm và quản lý CTKM tập trung trên phần mềm UpS. CTKM được chia thành 3 nhóm:

  • CTKM tạo qua API: tạo trên UpS và đồng bộ trực tiếp lên sàn

  • CTKM tạo qua Extension: tạo trên Seller và đồng bộ qua extension về UpS

  • CTKM còn lại: Tạo trên Seller và tải về UpS

Giá tối thiểu: Mức giá thấp nhất mà doanh nghiệp yêu cầu kênh bán không được thấp hơn

Giá cuối: Là mức giá thực tế người dùng trả sau khi áp dụng CTKM (combo, mã giảm giá shop/sàn…)

Bước 1: Cài đặt giá tối thiểu

Cách 1: Cập nhật giá tối thiểu hàng loạt

Tại màn Quản lý sản phẩm sàn -> Danh sách sản phẩm sàn -> Chọn sản phẩm -> Thao tác hàng loạt -> Sửa giá tối thiểu

Cập nhật giá tối thiểu theo từng sản phẩm hoặc tải theo file mẫu excel -> bấm Cập nhật

Cách 2: Cập nhật giá tối thiểu khi listing sản phẩm

Tại màn listing/sửa sản phẩm -> Điền giá tối thiểu -> bấm Cập nhật

Bước 2: QUẢN LÝ CTKM TẬP TRUNG

A. CTKM tạo qua API (gán nhãn API)

  • Tạo chương trình từ UpS đồng bộ trực tiếp lên sàn thông qua API sàn

Xem hướng dẫn chi tiết tại: "Chương trình khuyến mại sàn"

B. CTKM tạo qua Extension (gắn nhãn Extension)

Bước 1: Tạo chương trình trên seller

Bước 2: Đồng bộ về UpS thông qua extension

Tại màn Kênh người bán -> bấm vào hình logo UpS -> Chọn Đồng bộ chương trình khuyến mãi về UpS để đồng bộ các CTKM vừa tạo về UpS

Extension tải tại: https://drive.google.com/drive/u/0/folders/1ijLxDjRYB2SfjToNywqiq5aCEAY-E7lh

Hướng dẫn cài đặt extension:

  1. Truy cập vào đường link trên, tải thư mục dist về máy -> Giải nén thư mục

  1. Tải extension lên trình duyệt: Mở phần Quản lý extension trên Chrome -> ON Developer ở góc trên bên phải màn hình

  1. Hoàn tất quá trình cài đặt extension

C. Các chương trình còn lại (không hiển thị trên UpS)

  • Tạo trên seller và tải chương trình về hệ thống UpS:

Bước 3: Cảnh báo giá (Shopee & Tiktok)

3.1. Thiết lập gian hàng

  • Truy cập menu: Quản lý Marketing → Cảnh báo giá sản phẩm

  • Chọn “Thiết lập gian hàng”

  • Chọn hàng hóa và bật trạng thái hoạt động

3.2. Chạy cảnh báo giá

  • Truy cập tab "Cảnh báo giá"

  • Nhấn “Cập nhật dữ liệu giá”

  • Hệ thống sẽ quét & so sánh giá cuối với giá tối thiểu

  • Nếu vi phạm → hiển thị cảnh báo đỏ tại dòng sản phẩm

3.3. Đọc báo cáo cảnh báo

  • Click để xem chi tiết từng sản phẩm, đối chiếu các mã khuyến mãi đang được áp dụng

Màn Chi tiết vi phạm -> bấm vào chương trình để xem các chương trình sản phẩm này tham gia

Từ các chương trình -> điều chỉnh lại mức giá phù hợp hơn để không còn vi phạm

Logic tính toán giá cuối

1. Sản phẩm có tham gia CT giảm giá trực tiếp sp:

  • Shopee = Giá bán của SP sau chiết khấu - giảm giá từ ct combo/mua sỉ - voucher shop

  • Tiktok = Giá bán của SP sau chiết khấu - giảm giá từ ct combo/mua sỉ - voucher shop - voucher sàn

2. Sản phẩm không tham gia CT giảm giá trực tiếp sp:

  • Shopee = Giá niêm yết - giảm giá từ ct combo/mua sỉ - voucher shop

  • Tiktok = Giá niêm yết - giảm giá từ ct combo/mua sỉ - voucher shop - voucher sàn

Cách tính từng loại giảm giá khi apply nhiều CT

  • Combo: giảm % dựa theo giá bán

  • Voucher shop: tính % dựa theo (giá bán - combo)

  • Voucher sàn: tính % dựa theo (giá bán - combo - mgg shop)

Last updated