Cảnh báo vi phạm giá
Hỗ trợ nhà bán hàng tăng khả năng kiểm soát giá bán cuối cùng, đảm bảo tuân thủ chính sách giá nội bộ, giảm thiểu rủi ro vi phạm và thiệt hại tài chính.
Tổng quan
1. Cơ chế vận hành
Hệ thống đồng bộ chương trình khuyến mãi từ Seller Center qua UpS Systems
Tính giá cuối theo logic tích hợp
Nếu giá cuối < giá tối thiểu → Hệ thống tự động cảnh báo
2. Thời điểm chạy cảnh báo:
Trước giờ chạy chiến dịch
Cảnh báo được gửi đến các bộ phận liên quan để xử lý kịp thời
Hướng dẫn
Để cảnh báo được các vi phạm giá, NBH cần cập nhật đầy đủ giá tối thiểu của tất cả sản phẩm và quản lý CTKM tập trung trên phần mềm UpS. CTKM được chia thành 3 nhóm:
CTKM tạo qua API: tạo trên UpS và đồng bộ trực tiếp lên sàn
CTKM tạo qua Extension: tạo trên Seller và đồng bộ qua extension về UpS
CTKM còn lại: Tạo trên Seller và tải về UpS
Giá tối thiểu: Mức giá thấp nhất mà doanh nghiệp yêu cầu kênh bán không được thấp hơn
Giá cuối: Là mức giá thực tế người dùng trả sau khi áp dụng CTKM (combo, mã giảm giá shop/sàn…)
Bước 1: Cài đặt giá tối thiểu
Cách 1: Cập nhật giá tối thiểu hàng loạt
Tại màn Quản lý sản phẩm sàn -> Danh sách sản phẩm sàn -> Chọn sản phẩm -> Thao tác hàng loạt -> Sửa giá tối thiểu

Cập nhật giá tối thiểu theo từng sản phẩm hoặc tải theo file mẫu excel -> bấm Cập nhật

Cách 2: Cập nhật giá tối thiểu khi listing sản phẩm
Tại màn listing/sửa sản phẩm -> Điền giá tối thiểu -> bấm Cập nhật

Bước 2: QUẢN LÝ CTKM TẬP TRUNG
A. CTKM tạo qua API (gán nhãn API)
Tạo chương trình từ UpS đồng bộ trực tiếp lên sàn thông qua API sàn
Xem hướng dẫn chi tiết tại: "Chương trình khuyến mại sàn"

B. CTKM tạo qua Extension (gắn nhãn Extension)
Bước 1: Tạo chương trình trên seller
Bước 2: Đồng bộ về UpS thông qua extension
Tại màn Kênh người bán -> bấm vào hình logo UpS -> Chọn Đồng bộ chương trình khuyến mãi về UpS để đồng bộ các CTKM vừa tạo về UpS


Extension tải tại: https://drive.google.com/drive/u/0/folders/1ijLxDjRYB2SfjToNywqiq5aCEAY-E7lh
Hướng dẫn cài đặt extension:
Truy cập vào đường link trên, tải thư mục dist về máy -> Giải nén thư mục


Tải extension lên trình duyệt: Mở phần Quản lý extension trên Chrome -> ON Developer ở góc trên bên phải màn hình


Hoàn tất quá trình cài đặt extension

C. Các chương trình còn lại (không hiển thị trên UpS)
Tạo trên seller và tải chương trình về hệ thống UpS:

Bước 3: Cảnh báo giá (Shopee & Tiktok)
3.1. Thiết lập gian hàng
Truy cập menu: Quản lý Marketing → Cảnh báo giá sản phẩm
Chọn “Thiết lập gian hàng”
Chọn hàng hóa và bật trạng thái hoạt động

3.2. Chạy cảnh báo giá
Truy cập tab "Cảnh báo giá"
Nhấn “Cập nhật dữ liệu giá”
Hệ thống sẽ quét & so sánh giá cuối với giá tối thiểu
Nếu vi phạm → hiển thị cảnh báo đỏ tại dòng sản phẩm

3.3. Đọc báo cáo cảnh báo
Click để xem chi tiết từng sản phẩm, đối chiếu các mã khuyến mãi đang được áp dụng

Màn Chi tiết vi phạm -> bấm vào chương trình để xem các chương trình sản phẩm này tham gia

Từ các chương trình -> điều chỉnh lại mức giá phù hợp hơn để không còn vi phạm

Lưu ý:
Luôn cập nhật chính sách giá tối thiểu mới nhất
Thường xuyên kiểm tra cảnh báo giá mỗi khi có chiến dịch lớn
Ưu tiên sử dụng CTKM tập trung để kiểm soát đồng bộ
Logic tính toán giá cuối
1. Sản phẩm có tham gia CT giảm giá trực tiếp sp:
Shopee = Giá bán của SP sau chiết khấu - giảm giá từ ct combo/mua sỉ - voucher shop
Tiktok = Giá bán của SP sau chiết khấu - giảm giá từ ct combo/mua sỉ - voucher shop - voucher sàn
2. Sản phẩm không tham gia CT giảm giá trực tiếp sp:
Shopee = Giá niêm yết - giảm giá từ ct combo/mua sỉ - voucher shop
Tiktok = Giá niêm yết - giảm giá từ ct combo/mua sỉ - voucher shop - voucher sàn
Cách tính từng loại giảm giá khi apply nhiều CT
Combo: giảm % dựa theo giá bán
Voucher shop: tính % dựa theo (giá bán - combo)
Voucher sàn: tính % dựa theo (giá bán - combo - mgg shop)
Note:
Giá bán của SP sau chiết khấu: lấy theo chương trình giảm giá cao nhất → giá bán thấp nhất
Giảm giá từ ct combo/mua sỉ & voucher: lấy theo chương trình giảm giá cao nhất → số tiền giảm lớn nhất
Voucher sàn: lấy theo số tiền người bán tài trợ
Last updated