Trả hàng/Hoàn tiền

Tính năng này bao gồm danh sách các đơn Trả hàng/Hoàn tiền kênh nội sàn và cho phép tạo đơn Trả hàng/Hoàn tiền kênh ngoại sàn.

I. Đơn hoàn nội sàn

Tại giao diện Đơn hoàn nội sàn, nhà bán hàng có thể quản lý được danh sách các đơn hàng phát sinh Trả hàng/Hoàn tiền trên sàn TMĐT, bao gồm các trạng thái:

  • Yêu cầu hoàn: Đơn mới yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trên sàn

  • Đang xử lý: Đơn đang chờ xử lý hoàn/Đang khiếu nại/Sàn đang xem xét

  • Đồng ý hoàn: Đơn đã được duyệt hoàn

  • Hoàn tiền thành công: Đơn đã được sàn hoàn tiền thành công

  • Huỷ yêu cầu: Đơn mà người mua thu hồi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền

  • Sàn đóng yêu cầu: Đơn đã đóng yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền.

II. Đơn hoàn ngoại sàn

Bước 1: Tạo đơn hoàn ngoại sàn

Có 2 cách tạo đơn hoàn ngoại sàn:

Cách 1: Tạo trực tiếp từ đơn

Tại màn Quản lý đơn hàng -> Tất cả -> Đơn thủ công -> Tìm kiếm mã đơn hàng -> Chọn -> Tạo đơn hoàn

Cách 2: Tạo riêng đơn hoàn

Tại màn Quản lý đơn hàng -> Trả hàng/Hoàn tiền -> Đơn hoàn ngoại sàn -> Tạo đơn hoàn

Bước 2: Nhập các thông tin trong đơn hoàn

  • Nếu đơn hoàn được tạo trực tiếp từ đơn -> hệ thống sẽ tự động fill thông tin sản phẩm trong đơn hoàn theo sản phẩm trong đơn cũ trước đó

  • Nếu đơn hoàn được tạo mới -> cần chọn mã đơn hàng phát sinh hoàn trả

  • Sau khi xác nhận đơn hàng cần tạo đơn hoàn, tiếp tục nhập các thông tin trong đơn hàng:

    • Loại đơn hoàn: Chỉ hoàn tiền hoặc Hoàn hàng & hoàn tiền

    • Lí do hoàn

    • Hình ảnh/Video/Ghi chú (nếu có)

    • Thông tin khách hàng

    • Số tiền hoàn

    • Thông tin vận chuyển

  • Nhập các thông tin chung trong đơn hoàn:

    • Ngày phát sinh hoàn

    • Mã đơn hoàn

    • UTM liên quan (nếu có)

  • Rà soát lại toàn bộ các thông tin trong đơn hoàn và ấn "Tạo đơn"

Lưu ý: Tuỳ thuộc vào quy trình và phân quyền của từng nhà bán hàng, có thể linh động lựa chọn "Tạo & Xác nhận đơn" hoặc "Tạo và Duyệt đơn".

Last updated