Cấu hình vận chuyển

Áp dụng khi tạo đơn hàng thủ công (đơn ngoại sàn)

1. Cấu hình dịch vụ vận chuyển

Bước 1: Vào phần Cài đặt -> Cấu hình vận chuyển

Bước 2: Lựa chọn các thông tin cấu hình:

  • Đơn vị vận chuyển mặc định

  • Dịch vụ

  • Dịch vụ cộng thêm (khai giá)

  • Kho áp dụng

*Lưu ý: Dịch vụ Khai giá

  • Dịch vụ khai giá hay còn được gọi là bảo hiểm hàng hoá, được hiểu như một cam kết bồi thường. Người mua bảo hiểm sẽ được bồi thường trong trường hợp hàng hóa vận chuyển bị tổn thất hay bị hư hỏng do rủi ro quy định trong hợp đồng.

  • Tuy nhiên để nhận được bảo hiểm hàng hóa bạn cần phải trả một khoản phí được gọi là phí khai giá (phí bảo hiểm).

  • Nhà bán hàng không bắt buộc lựa chọn sử dụng dịch vụ này.

  • Khi cấu hình lựa chọn dịch vụ Khai giá, các đơn thủ công khi tạo và lựa chọn tính phí vận chuyển sẽ hiển thị Phí khai giá tương ứng.

2. Cấu hình phí vận chuyển

Trường hợp nhà bán hàng cố định 1 mức phí vận chuyển đồng giá để báo khách khi chốt đơn thì có thể mặc định mức phí vận chuyển báo khách theo từng gian hàng.

  • Để cấu hình: vào mục Cài đặt -> Cấu hình vận chuyển -> Cấu hình phí vận chuyển -> Nhập mức phí vận chuyển theo gian hàng muốn áp dụng.

  • Khi tạo đơn, phí vận chuyển đã cấu hình này sẽ hiển thị trong ô "Phí vận chuyển báo khách". Khi đó có thể phát sinh chênh lệch phí vận chuyển = Phí vận chuyển ĐVVC trả về so với phí vận chuyển báo khách. Phần chênh lệch nếu có này sẽ do nhà bán sẽ chịu trách nhiệm thanh toán cho ĐVVC.

  • Nếu nhà bán không cấu hình phí vận chuyển thì Phí vận chuyển báo khách = Phí vận chuyển ĐVVC trả về.

Last updated