Hướng dẫn sử dụng phần mềm UpS
  • Tổng quan
    • Giới thiệu
    • Các bước khởi tạo cơ bản
      • Đăng kí và đăng nhập tài khoản
      • Kết nối gian hàng
        • Tải lại thông tin gian hàng
        • Liên kết kho vật lý với kho gian hàng
      • Xử lý tồn đa kênh
      • Tài khoản
        • Thêm tài khoản phụ
        • Đăng nhập tài khoản phụ
        • Tính năng bổ trợ
      • Kết nối mở rộng
        • Giao hàng tiết kiệm
        • Giao hàng nhanh
        • Viettel Post
        • Hóa đơn 30s
        • Meinvoice
      • Cài đặt tài chính
        • Cài đặt tạo đơn bán hàng/trả hàng
        • Cấu hình xuất file mẫu
      • Cấu hình trạng thái hàng hóa
      • Cấu hình vận chuyển
  • Tính năng sản phẩm
    • Quản lý sản phẩm sàn
      • Danh sách sản phẩm sàn
      • Cập nhật sản phẩm
      • Tính năng bổ trợ
      • Q&A|Tip
      • Thêm mới sản phẩm sàn
    • Quản lý kho
      • Thêm mới sản phẩm kho & Liên kết sản phẩm sàn
      • Quản lý tồn kho
        • Đẩy tồn sản phẩm
        • Lịch sử đẩy tồn
        • Tồn kho
        • Kiểm kho
        • Dự trữ
        • Nhập/Xuất kho
          • Danh sách kho
        • Chuyển kho
        • Báo cáo thay đổi tồn
      • In nhãn hàng hoá
      • Tính năng bổ trợ
      • Q&A|Tip
    • Khung ảnh sản phẩm
      • Hướng dẫn làm ảnh gốc trên Canva
      • Hướng dẫn up ảnh gốc
      • Thay khung ảnh hàng loạt
      • Tạo khung ảnh động
      • Lập lịch áp khung
      • Gỡ khung ảnh hàng loạt
    • Quản lý đơn hàng
      • Xử lý đơn hàng
        • Xử lý đơn hàng loạt
        • Xử lý theo danh sách
        • Tính năng bổ trợ xử lý đơn hàng.
        • Quét đơn hàng
          • Quét đóng gói
          • Quét giao hàng
      • Xử lý trả hàng
        • Xử lý trả hàng - Đơn hoàn.
        • Xử lý trả hàng- Đơn huỷ bất thường.
      • Quy tắc tặng quà
    • Quản lý đơn hàng - NBH (Đơn thủ công)
      • Tạo/Xử lý đơn thủ công
    • Quản lý marketing
      • Chương trình khuyến mại (lẻ)
      • Chương trình khuyến mại hàng loạt
    • Phân tích
      • Báo cáo vận hành
      • Theo dõi Fulfillment
      • Báo cáo điều hành
    • Chăm sóc khách hàng
      • Trò chuyện
        • Gửi tin tự động
        • Báo cáo hội thoại
      • Phản hồi đánh giá khách hàng
      • Quản lý thông tin khách hàng
        • Thêm và xuất thông tin khách hàng
    • Tài chính
      • Đối soát
      • Bán hàng
      • Chi phí
      • Giá vốn và VAT
      • Báo cáo kinh doanh
      • Giao dịch về ví
    • Q&A
Powered by GitBook
On this page
  • 1. Tạo đơn thủ công - với các đơn tự vận chuyển
  • 2. Sửa đơn thủ công
  • 3. Duyệt đơn
  • 4. Xử lý đơn hàng thủ công
  • 4.1. Xử lý đơn 1-1
  • 4.2. Xử lý đơn hàng loạt
  1. Tính năng sản phẩm
  2. Quản lý đơn hàng - NBH (Đơn thủ công)

Tạo/Xử lý đơn thủ công

PreviousQuản lý đơn hàng - NBH (Đơn thủ công)NextQuản lý marketing

Last updated 1 year ago

1. Tạo đơn thủ công - với các đơn tự vận chuyển

Bước 1: Ở giao diện màn Đơn của tôi, nhấn Tạo đơn

Bước 2: Ở giao diện màn Tạo đơn thủ công, nhập các thông tin về đơn hàng, gồm 2 phần:

  • Thông tin đơn hàng: gồm các thông tin về người mua, người nhận hàng, thông tin chung và chọn hàng hoá trong đơn

  • Thông tin thanh toán: gồm Thông tin vận chuyển và Thông tin thanh toán

Ngoài ra ở cả 2 phần của đơn thủ công đều có tổng hợp về chi phí của đơn hàng, cho phép nhập các thông tin giảm giá bao gồm Mã giảm giá (cho toàn bộ đơn hàng) và Hỗ trợ chi phí (Số tiền người bán hỗ trợ chi phí vận chuyển)

Bước 3: Sau khi đã nhập đầy đủ các thông tin, nhấn Lưu lại để tạo đơn hàng, lúc này đơn sẽ ở trạng thái Chờ duyệt

2. Sửa đơn thủ công

Lưu ý: Chỉ cho phép sửa đơn thủ công với các đơn ở trạng thái Chờ duyệt.

Bước 1: Ở giao diện màn Đơn của tôi, nhấn thao tác Chọn - Sửa đơn hàng

Bước 2: Ở giao diện màn Sửa đơn hàng, chỉnh sửa các thông tin bạn muốn thay đổi

Bước 3: Sau khi đã sửa các thông tin, nhấn Lưu lại để Cập nhật thông tin mới cho đơn hàng.

3. Duyệt đơn

Ở màn Duyệt đơn, với các đơn hàng ở trạng thái Chờ duyệt, nhấn thao tác Duyệt đơn hoặc tick chọn đơn hàng và thao tác hàng loạt Duyệt đơn để duyệt đơn hàng thủ công, đơn được duyệt sẽ chuyển sang trạng thái "Đã duyệt" (tương ứng Chờ đóng gói)

4. Xử lý đơn hàng thủ công

4.1. Xử lý đơn 1-1

Bước 1: Màn Danh sách đơn hàng, với các đơn hàng ở trạng thái Chờ đóng gói, nhấn thao tác Chuẩn bị hàng, đơn sẽ chuyển sang trạng thái Đang đóng gói

  • Với những đơn hàng chưa có thông tin Mã vận đơn và Phiếu vận đơn, cần nhập thông tin vận đơn để có thể chuẩn bị hàng, bằng cách nhấn thao tác Cập nhật vận đơn

Bước 2: Với các đơn hàng ở trạng thái Đang đóng gói, nhấn thao tác Sẵn sàng giao, đơn sẽ chuyển sang trạng thái Chờ lấy hàng.

Bước 3: Với các đơn hàng ở trạng thái Chờ lấy hàng, khi bàn giao đơn cho ĐVVC, nhấn thao tác Giao hàng, đơn được chuyển sang trạng thái Đã giao cho ĐVVC.

Bước 4: Với các đơn hàng ở trạng thái Đã giao cho ĐVVC, khi có thông tin giao hàng cho người nhận, nhấn thao tác Xác nhận giao hàng

  • Xác nhận "Giao hàng thành công", đơn sẽ được chuyển sang trạng thái Hoàn thành.

  • Xác nhận "Giao hàng thất bại" sẽ phải nhập thêm thông tin Nguyên nhân thất bại, đơn sẽ được chuyển sang trạng thái Huỷ.

Ngoài ra, với các trạng thái đơn hàng Duyệt, Chờ đóng gói, Đang đóng gói đều có thể thực hiện Huỷ đơn, bằng cách nhấn thao tác Huỷ đơn.

4.2. Xử lý đơn hàng loạt

Tương tự như với đơn từ sàn, người dùng có thể xử lý đơn thủ công hàng loạt bằng cách .

xem hướng dẫn tại đây